CHIA SẺ

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY GIÁNG HƯƠNG

Cây Giáng Hương vốn là một trong số những loài cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao. Gỗ Giáng Hương rất đẹp, có vân đẹp, có mùi thơm… vì vậy mà nó được dùng nhiều để đóng đồ gỗ cao cấp, đồ mỹ nghệ và dùng trong xây dựng. Tuy nhiên hiện nay, cây gỗ quý Giáng Hương đang có nguy cơ bị tiệt chủng bởi nạn chặt phá rừng diễn ra rất bừa bãi.


Cây Giáng Hương là loài cây lâm nghiệp

Chính vì vậy mà việc khôi phục cũng như trồng thêm cây Giáng Hương đang được rất nhiều người ưu tiên. Cách trồng cây Giáng Hương thực chất là không quá phức tạp nhưng cũng cần phải chú ý đến một vài điểm để cây có thể phát triển nhanh nhất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn những nguyên tắc cơ bản nhất trong kỹ thuật trồng cây Giáng Hương.

Chuẩn bị đất để trồng cây:

Các bạn cần phải san ủi thực bì và đốt dọn sạch sẽ. Nên lưu ý là phải san bằng các gốc cây, gò mối bằng cày chảo hai lần để giúp cho đất đạt được độ tơi theo yêu cầu.

Mật độ trồng cây:

Tùy vào mục đích trồng cây mà có các mật độ trồng khác nhau chẳng hạn như là trồng 1.100 cây/ha, 1.650 cây/ha hay 2.200cây/ha…


Mật độ trồng cây Giáng Hương

Đào hố để trồng cây:

Cần đào hố theo kích thước là 30 cm x 30cm x 30cm. Hố nên được đào trước và được bón phân NPK (15 – 15 – 15) 50 gram – 100 gram/hố. Ngoài ra, phân cũng phải được trộn đều ở cả dưới đáy hố lẫn lớp đất mặt.

Trồng cây:

Trước khi bỏ cây xuống hố để trồng các bạn cần phải xé túi bầu. Sau đó, cho cây vào giữa hố, giữ cây được thẳng đứng. Sau đó lấp đất cách mặt đất từ 3 – 4 cm và dùng tay ấn chặt vào gốc cây. Các bạn nên lưu ý là sau khi trồng cần phải tưới nước đầy đủ để giúp cây non phát triển tốt.

Chăm sóc cây Giáng Hương sau khi trồng:

Một tuần sau khi trồng cây cần phải tiến hành kiểm tra tổng thể để phát hiện và trồng dặm cây khác ngay vào những chỗ cây bị chết. Sau một tháng cần phải tiến hành làm cỏ, ở việc làm cỏ phải chú ý cẩn thận tránh làm cho cây bị chết. Ngoài ra, vào hàng năm thì định kỳ cứ 6 tháng phải làm cỏ, bón phân và vun gốc một lần, lượng phân bón cho một lần là 100 gram NPK.


Cách trồng và chăm sóc cây Giáng Hương

Bên cạnh đó, nếu như phát hiện cây Giáng Hương mắc sâu bệnh thì cần phải tiến hành chăm sóc và chữa trị cây ngay để tránh lây lan sâu, bệnh trên nhiều cây khác.

Với những thông tin chia sẻ bên trên hy vọng có thể giúp được các bạn có những kỹ thuật và phương pháp trồng cây giáng hương đạt hiệu quả cao!